20+ Hình ảnh đẹp cùng những điều thú vị ít ai biết về Halloween


Tổng hợp những hình ảnh đẹp về Halloween, cùng những điều thú vị,ly kỳ về lễ hội sẽ được chia sẻ tài nguyên gửi đến bạn đọc trong bài viết này.

Trong bài viết này chia sẻ tài nguyên sẽ giúp các bạn có được hiểu biết cơ bản về lễ hội halloween kia, cùng những hình ảnh đẹp về hallowwen.

Halloween là viết tắt của cụm từ All Hallows'eve có nghĩa là đêm trước ngày lễ các thánh.

ảnh đẹp về halloween

 Halloween là một trong những lễ hội cổ xưa nhất thế giới. sự ra đời của nó ra đời chặt chẽ với dân tộc cetl, một dân tộc sống cách đây 2000 năm ở phần đất nay thuộc lãnh thổ nước Anh và phía Bắc nước Pháp.

ảnh đẹp halloween

Halloween được biết đến ở Việt Nam qua một cái tên khá là kêu là lễ hội hóa trang.

ảnh đẹp halloween

Ngày lễ halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm bắt đầu từ chiều tối cho tới 24h ngày hôm đó, đây là ngày bắt đầu của khoảng thời gian để tưởng nhớ những người đã khuất gồm các thánh, những người tử vì đạo, và các tín hữu trung kiên đã qua đời.

ảnh đẹp halloween

Hay nói cách khác Halloween là một ngày lễ để tưởng nhớ người chết, những người đã khuất.

ảnh đẹp halloween

Hiện nay Halloween được coi là ngày tết, một trong những lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt đối với giới trẻ với những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.

ảnh đẹp halloween

Đối với người theo công giáo tức đạo thiên chúa , halloween được xem là lễ hội quan trọng thứ 2 chỉ sau lễ giáng sinh.ảnh đẹp halloween

Màu sắc chủ đạo truyền thống của halloween là màu đen và màu cam. màu đen thể hiện cho sự hắc ám, cho sự chết chóc, màu cam thể hiện cho sức mạnh.

ảnh đẹp halloween

Lễ hội hóa trang là một nghi thức không thể thiếu trong ngày halloween, người ta sẽ hóa trang thành các phù thủy, bộ xương, ma quỷ,ninja  các nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết, các nhân vật hoạt hình … miễn là không ai nhận ra mình nữa.

ảnh đẹp halloween

Người ta tin rằng vào ngày 31/10 hằng năm ranh giới giữa sự sống và cái chết sẽ biến mất, người đã khuất sẽ được quay lại trần gian cùng với người sống và được đi lại tự do. Và lễ hội hóa trang là để người đã chết có thể dễ dàng hòa nhập cùng với người sống.

ảnh đẹp halloween

 

Trick or treat ( cho kẹo hay bị ghẹo) là một trò rất được yêu thích của trẻ em trong dịp halloween, đặc biệt là tại Mỹ và một số quốc gia Châu Âu.

ảnh đẹp halloween

Trong ngày này rẻ em sẽ mặc những bộ đồ hóa trang ma quỷ, cùng nhau cầm đèn lồng và giỏ kẹo … đi gõ cửa từng nhà, đợi họ ra mở cửa và vui vẻ nói “ trick or treat “ ý là cho kẹo hay bị ghẹo , và thường thì chủ nhà sẽ vui vẻ cho lũ trẻ rất nhiều kẹo và bánh trái.

ảnh đẹp halloween

Nhắc đến halloween người ta sẽ nghĩ ngay đến đèn lồng bí ngô được đục khoét một cách khéo léo với những khuôn mặt láu cá hay đáng sợ.

ảnh đẹp halloween

Đèn lồng bí ngô ra đời cùng với sự tích về anh chàng jack keo kiệt, keo kiệt đến mức khi chết đi  thiên đường không mời, địa ngục không chứa, khiến anh chàng  jack này phải lững thững bước đi một mình mãi mãi trong bóng tối lạnh lẽo cùng với viên than hồng trong quả bí ngô đã được khoét rỗng, viên than hồng đó được một con quỷ tặng cho jack, để vơi bớt sự lạnh lẽo cho jack.

ảnh đẹp halloween

Rơi có một liên quan mật thiết với halloween, một số loài rơi sống nhờ hút máu của động vật, điều đó chúng khiến người ta liên tưởng tới ma cà rồng một sinh vật đặc trưng của lễ hội ma.

ảnh đẹp halloween

Trong ngày halloween phù thủy là nhân vật thường xuyên được nhắt tới. Phù thủy có mối quan hệ với ma quỷ, đại diện cho thế lực hắc ám và được xem những người có năng lực mạnh nhất trong ngày halloween.

ảnh đẹp halloween

Nhện cũng có liên quan đến các phù thủy theo quan niệm từ thời trung cổ. Nhiều người tin rằng nếu một con nhện rơi vào ngọn nến đang cháy, nghĩa là gần đó có phù thủy. Vì vậy hình ảnh nhện cũng thường xuất hiện trong ngày lễ halloween.

ảnh đẹp halloween

Mèo đen cũng là một biểu tượng quen thuộc trong ngày lễ halloween

ảnh đẹp halloween

Mèo đen được coi là biểu tượng của điểm gở từ thời trung cổ, và thường được trang trí trong ngày halloween. Một huyền thoại thời trung cổ cho rằng quỷ Satan. đã biến mình thành một con mèo rồi ra nhập hội ma quỷ

ảnh đẹp halloween

Ý nghĩa nhân văn Halloween qua nhân vật jack đã trở thành những kinh nghiệm sương máu để thế hệ trẻ rút ra kinh nghiệm, đó là không nên tham lam, keo kẹt, bủn xỉn, hãy luôn từ bi bác ái và không chơi đùa với ma quỷ.

Ảnh đẹp halloween

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Thanh Văn
Thanh Văn
Thích viết blog, các bài hướng dẫn hi vọng giúp ích các bạn sử dụng các công cụ online hiệu quả