Chọn màu sắc phù hợp với mệnh để thu hút tài lộc, may mắn


Theo phong thủy, màu sắc sẽ ảnh hưởng tới đến năng lượng và tài vận của mỗi người. Vì vậy, Chia sẻ tài nguyên sẽ giúp bạn chọn màu sắc chọn màu sắc phù hợp với mệnh để thu hút may mắn, tài lộc. Hãy thử áp dụng màu sắc phong thủy vào trang phục, phụ kiện và không gian sống giúp cải thiện cuộc sống cũng như công việc. 

Chọn màu sắc phù hợp với mệnh để thu hút tài lộc, may mắn

Quy luật vận hành trong ngũ hành

Cách tính xem bản thân thuộc mệnh gì trong ngũ hành

Ta áp dụng phép tính sau: Can + Chi = Mệnh
Trong đó có 10 can sau : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Với 10 can có từng giá trị như sau:

  • Giáp, Ất = 1
  • Bính, Đinh = 2
  • Mậu, Kỷ = 3
  • Canh, Tân = 4
  • Nhâm, Quý = 5

Chi biểu thị 12 chi ứng với 12 con giáp. Giá trị của các chi như sau:

  • Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0
  • Dần, Mão, Thân, Dậu = 1
  • Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2

Sau khi cộng lại ta có bảng kết quả sau:
Kim = 1, Thủy = 2, Hỏa = 3, Thổ = 4, Mộc = 5. 
Nếu kết quả > 5 thì trừ đi 5 để ra mệnh. Ví dụ bạn tuổi Nhâm Thìn, thì mệnh bạn sẽ được tính như sau: Can + chi = 5+2 = 7 > 5 => 7- 5 = 2 => Bạn sẽ là người mệnh Thủy.

 

Ý nghĩa của các màu sắc trong ngũ hành

Màu Sắc Trong Hành Kim

Kim đại diện cho kim loại, sự cứng rắn và sự sáng chói. Màu sắc chủ đạo của hành Kim là trắng, xám, và ghi. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, giản đơn và khởi đầu mới. Màu xám và ghi thể hiện sự ổn định, cân bằng và sự chắc chắn. Người mang mệnh Kim nên sử dụng các màu này để tăng cường sự tự tin, quyết đoán và khả năng quản lý. Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng để không bị trở nên quá cứng nhắc và thiếu linh hoạt.

Màu Sắc Trong Hành Thủy

Thủy biểu trưng cho nước, sự mềm mại, uyển chuyển và sự thông minh. Màu sắc của hành Thủy bao gồm đen và xanh dương. Màu đen thể hiện sự sâu sắc, huyền bí và quyền lực. Màu xanh dương biểu trưng cho sự bình yên, trí tuệ và sự sáng tạo. Người mang mệnh Thủy nên sử dụng các màu này để gia tăng sự sáng suốt, khả năng giao tiếp và sự linh hoạt trong công việc. Tuy nhiên, cần kết hợp với các màu khác để tránh cảm giác cô đơn và trầm mặc.

Màu Sắc Trong Hành Mộc

Mộc tượng trưng cho cây cối, sự phát triển, sáng tạo và sức sống. Màu sắc của hành Mộc là xanh lục. Màu xanh lục đại diện cho sự tươi mới, hy vọng và sự phát triển không ngừng. Người mang mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh lục để tăng cường sự sáng tạo, năng lượng tích cực và sự kiên trì. Sự kết hợp hài hòa với các màu khác sẽ giúp người mệnh Mộc duy trì được sự cân bằng và tránh xung đột.

Màu Sắc Trong Hành Hỏa

Hỏa biểu trưng cho lửa, sự nhiệt huyết, đam mê và sức mạnh. Màu sắc chủ đạo của hành Hỏa là đỏ, hồng, và tím. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán và sự sôi động. Màu hồng đại diện cho tình yêu, sự dịu dàng và lãng mạn. Màu tím biểu trưng cho sự sáng tạo, quyền lực và sự cao quý. Người mang mệnh Hỏa nên sử dụng các màu này để gia tăng năng lượng, sự nhiệt tình và khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, cần sử dụng một cách khéo léo để tránh trở nên quá nóng nảy và thiếu kiểm soát.

Màu Sắc Trong Hành Thổ

Thổ đại diện cho đất, sự ổn định, sự nuôi dưỡng và sự bao dung. Màu sắc của hành Thổ là vàng và nâu. Màu vàng thể hiện sự ấm áp, thịnh vượng và trí tuệ. Màu nâu đại diện cho sự vững chắc, ổn định và sự bảo vệ. Người mang mệnh Thổ nên sử dụng các màu này để tăng cường sự bền bỉ, sự tin cậy và sự hòa hợp. Việc kết hợp màu sắc một cách hài hòa sẽ giúp người mệnh Thổ duy trì sự cân bằng và phát triển bền vững.

 

Quy luật tương sinh tương khắc của các mệnh

Tương sinh là mối quan hệ hỗ trợ và thúc đẩy để phát triển giữa các hành. Còn ngược lại tương khắc là mối quan hệ bị kìm hãm và ức chế sự phát triển.

  • Ngũ hành tương sinh: 

Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim

  • Ngũ hành tương khắc:

Mộc khắc Thổ; Hỏa khắc Kim; Thổ khắc Thủy; Kim khắc Mộc; Thủy khắc Hỏa.

Bảng màu sắc phù hợp theo mệnh của bản thân

Ứng dụng quy luật ngũ hành kết hợp tạo nên bảng màu tương sinh, tương khắc theo từng bản mệnh dưới đây:

Chọn màu sắc phù hợp với mệnh để thu hút tài lộc, may mắnChọn màu sắc phù hợp với mệnh để thu hút tài lộc, may mắn

Qua đây là những gì chúng tối tổng hợp về những màu sắc phù hợp với mệnh để thu hút tài lộc. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được màu phù hợp cho mình để cuộc sống trở nên thuận lợi và tốt đẹp hơn.

Nguồn: Tổng hợp
Thông tin về tác giả Ngọc Huyền
Ngọc Huyền
Chào các bạn mình là Huyền ! Mình hay viết lách chia sẻ các thông tin hữu ích




TIỆN ÍCH



Dự báo thời tiết

Giá vàng ngoại tệ