Các phương thức tuyển sinh vào lớp 10 khối trường dân lập (tư thục) ở Hà Nội năm 2022



Bên cạnh khối trường THPT công lập chuyên và không chuyên, những trường THPT dân lập hay các trường tự chủ tài chính cũng là sự chọn lựa hàng đầu được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chiasetainguyen tổng hợp và giới thiệu đến các quý phụ huynh, học sinh những phương thức tuyển sinh vào lớp 10 của khối trường dân lập và tự chủ tài chính ở Hà Nội năm học 2022 - 2023 nhé!

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh của các khối trường. Nếu ở khối trường công lập, 100% các em phải tiến hành tham gia thi tuyển thì đối với khối trường tư thục hay những trường tự chủ tài chính, các phương thức tuyển sinh đa dạng hơn: gồm thi tuyển và xét tuyển.

Tuyển sinh vào lớp 10 các trường dân lập 2022 2023Tuyển sinh vào lớp 10 các trường dân lập 2022 2023. Nguồn ảnh: Internet

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 100 trường dân lập và công lập tự chủ tài chính được phép tự tổ chức tuyển sinh.

Một số trường chọn lựa phương thức thi tuyển như kì thi chung của sở, một số trường chọn lựa phương thức xét tuyển, một số trường chọn phương án kết hợp cả thi tuyển lẫn xét tuyển học bạ. Với một số trường hợp đặc biệt, được ưu tiên xét tuyển thẳng.

 Việc tiến hành tuyển sinh còn tùy thuộc vào quyết định của từng trường khác nhau.

Phương thức tuyển sinh trường THCS & THPT Lương Thế Vinh:

Trường Lương Thế Vinh là một trong những trường tư thục có chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Hà Nội, số lượng học sinh chọn lựa trường không ít, tỉ lệ chọi cao. Trường có 03 phương thức tuyển sinh như sau:

+ Xét tuyển đặc cách: áp dụng với học sinh lớp 9 của trường THCS Lương Thế Vinh ( theo tiêu chí nhà trường).

+ Tuyển thẳng: học sinh thuộc một trong 2 nhóm đạt yêu cầu:

. Đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên, 4 năm học sinh giỏi THCS;

. Học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi của Hà Nội một trong các môn Toán, Lý, Văn, Anh.

+ Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THCS và kết quả kì thi vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 của sở GD&ĐT.

Cách tính điểm: Điểm xét tuyển = ( Điểm toán + tiếng Anh) x2 + Điểm Văn + Điểm ưu tiên (nếu có).

Trường THPT Lương Thế Vinh - Trường Dân lập chất lượng cao tại Hà NộiTrường THPT Lương Thế Vinh - Trường Dân lập chất lượng cao tại Hà Nội. Nguồn: Internet

Phương thức tuyển sinh lớp 10 trường THCS&THPT Lê Quý Đôn ( quận Nam Từ Liêm):

Trường Lê Quý Đôn tiến hành tuyển sinh với hai phương thức: Tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp:

- Tuyển thẳng được ưu đãi học phí/ cấp học bổng: Áp dụng đối với các đối tượng đạt giải trong các kì thi HSG tỉnh, quốc gia hay đạt huy chương ở những cuộc thi quốc tế.

Ngoài ra còn áp dụng với các học sinh đạt điểm trung bình các môn 8.0 trở lên trong kì thi THPT hoặc có chứng chỉ IELTS từ 6.0

- Tuyển thẳng dựa trên kết quả thi chuyên/ chứng chỉ tiếng Anh/ xét học bạ:

+Áp dụng với những học sinh đỗ các trường chuyên trên toàn quốc

+ Các học sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế với điểm thi đạt yêu cầu ( IELTS từ 5.5, TOEFL từ 65 điểm trở lên)

+ Các học sinh có thành tích HSG và hạnh kiểm tốt trong các năm THCS

+ Các trường hợp đặc biệt khác

Phương thức tuyển sinh trường Marie Curie:

Năm học 2022 - 2023 trường tuyển 720 chỉ tiêu cho cả hai cơ sở với hai phương thức: Tuyển thẳng và căn cứ vào kết quả kì thi tuyển sinh lớp 10 công lập của thí sinh.

Thi tuyển vào trường THPT Marie Curie 2022 2023Thi tuyển vào trường THPT Marie Curie 2022 2023. Nguồn ảnh: Internet

Trường THCS và THPT M.V Lômônôxốp:

Năm học 2022 - 2023 trường có chỉ tiêu tuyển 340 học sinh, qua 05 vòng, dự kiến kéo dài từ 22/01 đến khi Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10 với hai phương thức tuyển sinh:

+ Thi tuyển

+ Xét tuyển

Ngoài ra với một số trường hợp như đạt HSG từ giải 3 trở lên các kì thi cấp thành phố, tham gia thi tuyển ở các trường chuyên đạt điểm thi thấp hơn điểm chuẩn không quá 1,5; có IELTS từ 5.5 trở lên hoặc đạt học sinh giỏi 4 năm học THCS ở trường Lômônôxốp sẽ được tuyển thẳng.

Phương thức tuyển sinh trường THPT Đoàn Thị Điểm:

Trường Đoàn Thị Điểm năm nay tuyển 400 - 450 học sinh với hai phương thức: tuyển thẳng và xét tuyển học bạ. Ngoài ra, sau khi có danh sách trúng tuyển, trường sẽ tổ chức thi khảo sát để xếp lớp phù hợp cho học sinh.

Trường THPT Vinschool:

Trường THPT Vinschool được tuyển trên phương thức xét tuyển. Trong đó ưu tiên những học sinh có phụ huynh sở hữu căn hộ ở các khu đô thị Vinhomes, hay những phụ huynh làm việc tại các đơn vị thuộc Vingroup. Ngoài ra, khi đăng ký học ở Vinschool phải vượt qua kì thi dự tuyển do nhà trường tổ chức, đồng thời tham gia phỏng vấn trực tiếp với giáo viên.

Kì tuyển sinh lớp 10 THPT Vinschool 2022 2023 sắp diễn raKì tuyển sinh lớp 10 THPT Vinschool 2022 2023 sắp diễn ra. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội còn có nhiều trường tư thục nổi tiếng khác như: THPT Phan Huy Chú, THPT Nguyễn Siêu,…cũng tiến hành tuyển sinh theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như quy chế riêng của trường.

Trên đây là quy chế tuyển sinh lớp 10 ở những trường thuộc khối dân lập, hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo phù hợp cho phụ huynh và các sĩ tử mùa thi năm nay. Chúc các em chọn lựa được ngôi trường phù hợp nhé!

Nếu cần tham khảo quy chế tuyển sinh của khối trường cấp 3 công lập, mời các quý phụ huynh và sĩ tử tham khảo ngay TẠI ĐÂY.

Nguồn: Tổng hợp
Thông tin về tác giả Mun Mun
Mun Mun
Chào các bạn ! Mình là Mun thích viết blog chia sẻ các thông tin hữu ích