Top 3 trường THPT có tỉ lệ chọi thi lớp 10 cao nhất ở Bình Dương



Bình Dương là một trong những tỉnh có số lượng thí sinh thi lớp 10 nhiều nhất trên cả nước, đây cũng là khu vực có nhiều trường cấp 3 nhất. Dưới đây chiasetainguyen.com sẽ giới thiệu cho bạn top 3 trường THPT có tỉ lệ chọi thi lớp 10 cao nhất ở Bình Dương. Cùng tham khảo ngay nhé!

1.Trường THPT chuyên Hùng Vương

Trường THPT chuyên Hùng Vương là trường chuyên với chất lượng dạy và học tốt, cũng là mục tiêu của nhiều học sinh ở Bình Dương. Là ngôi trường trọng điểm, trường chuyên Hùng Vương luôn nỗ lực trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới phương thức giáo dục.

Năm 2021 2022 trường dẫn đầu trong top những trường học có tỉ lệ chọi cao nhất ở Bình Dương. Có 794 học sinh đăng ký dự thi trong khi chỉ tiêu chỉ tuyển tổng 280 học sinh ( 263 thi tuyển và 17 tuyển thẳng).

Trung bình mỗi học sinh phải vượt qua 2.8 bạn khác mới đỗ được vào trường.

Top trường thpt có tỉ lệ chọi  cao nhất bình dươngTop trường thpt có tỉ lệ chọi  cao nhất bình dương. Ảnh: Internet

2. Trường THPT Trịnh Hoài Đức

Bên cạnh trường chuyên Hùng Vương, trường THPT Trịnh Hoài Đức cũng là một trong những cái tên tiêu biểu.

Là trường THPT công lập được thành lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh, trường có bề dày lịch sử cũng như những thành tích cực cao trong việc dạy và học. Truyền thống thi đua dạy tốt học tốt, cũng như việc thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng trong việc giáo dục con người chính là bản sắc của trường, được đông đảo phụ huynh và sĩ tử tán dương.

Năm học 2021 2022 trường THPT TRịnh Hoài Đức có tỉ lệ chọi cao không kém. Với 628 hồ sơ đăng ký thi nhưng chỉ tuyển 451 chỉ tiêu, tỉ lệ choi của trường là 1.4. Trên địa bàn tỉnh, đây không phải là con số thấp.

3. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là cái tên thứ 3 trong danh sách những trường THPT có tỉ lệ chọi thi lớp 10 cao ở Bình Dương.

Thuộc địa phận thành phố Dĩ An, trường là nơi được nhiều phụ huynh và sĩ tử an tâm chọn lựa khi thi vào lớp 10. Năm học 2021 2022 trường nhận đến 1159 hồ sơ thi tuyển vào lớp 10, trong khi đó chỉ lấy 536 chỉ tiêu. Tỉ lệ chọi là 2.16.

Ngoài ra trên địa bàn tỉnh còn có nhiều trường THPT chất lượng khác như THPT Dĩ An, THPT Tân Phước Khánh, THPT Nguyễn Trãi…

Top trường THPT tốt nhất bình dươngTop trường THPT tốt nhất bình dương. Ảnh: Internet

Hi vọng thông qua thông tin về top trường THPT có tỉ lệ chọi thi lớp 10 cao nhất ở Bình Dương, các sĩ tử sẽ chọn lựa được ngôi trường phù hợp nhất với mình. Kì thi chọn học sinh lớp 10 sắp sửa diễn ra, chúc các bạn có kết quả tốt nhất!

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Tổng Hợp
Thông tin về tác giả Mun Mun
Mun Mun
Chào các bạn ! Mình là Mun thích viết blog chia sẻ các thông tin hữu ích