Top 9 bộ phim hay và ý nghĩa dành cho ngày 8/3


Chia sẻ top 9 bộ phim hay và ý nghĩa nhất dành cho ngày 8/3, những bộ phim tuyệt vời về vẻ đẹp và vai trò của người phụ nữ, cũng như tình mẫu tử thiêng liêng bất diệt nên xem ngày 8/3, giúp chúng ta thay được ý nghĩa thực sự to lớn của ngày quốc tế phụ nữ.

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày để tôn vinh vẻ đẹp và ý nghĩa to lớn của những người phụ nữ, và cũng có rất nhiều những bộ phim hay vô cùng ý nghĩa sâu sắc giúp chúng ta hiểu được hết tất cả những vẻ đẹp, những công lao, những vất vả mà người phụ nữ mang theo. Và những bộ phim nói về tình cảm mẫu tử bất diệt thiêng liêng luôn là những chủ đề quen thuộc chiến trọn được tình cảm của nhiều người xem, những bộ phim về tình mẹ mang đến mang đến những cảm xúc ngọt ngào, xót xa hay là nhìn thấy được chính bản thân mình trong bộ phim... 

Trong bài viết này, chiasetainguyen.com xin gửi tới quý bạn đọc top 9 bộ phim hay dành cho ngày Quốc phụ nữ 8/3 tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng.

1: Hạnh Phúc Của Mẹ

Là một bộ phim Việt thấm đượm tính nhân văn, đề cao tình mẫu tử thiêng liêng, chạm đến cảm xúc của người xem, chính vì lẽ đó bộ phim đã nhận được rất nhiều những tình cảm từ phía nghệ sĩ, và lời khen ngợi từ phía khán giả. 

Phim hay cho ngày 8-3

Bộ phim kể về hành trình của Tuệ ( Cát Phượng ) - Một người mẹ đơn thân nghèo khó phải chật vật mưu sinh làm hết nghề này đến nghề khác, kể cả các công việc bán hàng rong, bốc vác để nuôi đứa con bị mắc chứng châm phát triển ( bé Hy Khang ), người mẹ luôn chắt chiu, cố gắng hết mình để cho con mình có điều kiện như bao đứa trẻ khác. Và dù cho cuộc sống nghèo khó nhưng hai mẹ con vẫn luôn yêu thương nhau và ngập tràn tiếng cười.

Một bộ phim giàu cảm xúc, chỉnh chu từ nội dung cho tới diễn xuất, chạm đến nội tâm của từng người xem. Chính vì vậy, đây chính là món quà để chúng ta gửi đến người phụ nữ vĩ đại nhất của mình nhân ngày mùng 8/3 này!

Hạnh Phúc Của Mẹ | Official Trailer

2: Hai Phượng

Tiêp tục là một bộ phim Việt Nam của Lê Văn Kiệt  với sự tham của " đả nữ "Ngô Thanh Vân", sẽ mang đến cho khán giả những pha hành động mãn nhãn "máu lửa" mang đẳng cấp Hollywood, nhưng cũng khéo đan cài những phông nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc.

Phim hay dành cho ngày 8-3

Bộ phim kể về hành trình đi tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc của người mẹ, với các chi tiết diễn tả nội tâm đa chiều cùng những kỹ thuật điện ảnh đẹp mãn nhãn mang lại nhiều cảm xúc, giá trị nhân văn tới khán giả, đồng thời khẳn định hạnh phúc chẳng gì sánh nổi khi sinh ra đứa con gái.

Đây tiếp tục là một bộ phim hay đầy hứa hẹn để xem trong dịp 8/3 tới.

Hai Phượng | Ngô Thanh Vân | Official Trailer

3: Tôi Ghét Mẹ Tôi

" Tôi ghét mẹ tôi " là tên tiêu đề của bộ phim, đồng thời cũng là câu nói mở đầu trong bộ phim của cô học trò nói với người mẹ bán cá của mình, chê bai mẹ là một người thô lỗ, độc đoán, bốc mùi khiến cho cô bé cảm thấy xấu hổ...

Phim hay dành cho ngày 8-3

Tuy nhiên, tiếp sau đó bộ phim chuyển biến một cách nhẹ nhàng, chân thực và tinh tế, bộc lộ cảm xúc của nhân vật lên cao trào để dẫn dắt người xem tìm ra nguyên nhân cô bé ghét mẹ. Từng chi tiết, sự thật được hé mở đó cũng là lúc lấy đi nước mắt của người xem, bởi tất cả đều là vì tình thương yêu của người mẹ dành cho cô con gái. Và có lẽ khi đến với bộ phim này, chúng ta sẽ ắt gặp những hình ảnh đời thương của mẹ mình, hãy đâu đó cũng nhân ra bản thân cũng từng là cô học trò trong phim

Tôi Ghét Mẹ Tôi | Trailer

4: Mother

Phim hay dành cho ngày 8-3

Mother là một bộ phim Hàn Quốc kẻ về hai mẹ con nghèo khó, cùng nhau vất vả mưu sinh. Người mẹ làm thuốc đông y có con trai mắc chứng chậm phát triển. Vào một ngày, người con đã bị cảnh sát bắt giam vì tội cưỡng hiếp rồi giết một nữ sinh. Không tin vào sự thật này, người mẹ đã chạy đi khắp nơi để tìm chứng cứ, minh oan cho con mình. Bằng tất cả sự hy sinh và thương yêu dành cho con trai mình, bà đã làm tất cả những gì mà một người mẹ có thể làm cho con. Kết thúc của bộ phim sẽ mang đến một ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc về tình mẫu tử

Mother | Official HD Trailer

5: Room

Xuyên suốt bộ phim là lời nói dối của người mẹ với mục đích bảo vệ con mình tốt nhất có thể. 

Phim hay dành cho ngày 8-3

Bộ phim nói về Ma - Một người phụ nữ đã bị bắt cóc và giam cầm suốt 7 năm. Sau 2 năm bị giam cô sinh được một cậu con trai tên jack, 2 mẹ con cùng ở trong một căn phòng rộng chưa đến 10 m2 và có người mang thực phẩm đến cho họ.

Tuy sống trong căn phòng chật hẹp, u tối nhưng người mẹ đã luôn nói dối với con trai của mình rằng, đây chính là cả thế giới, là cả thế giới hiện tại. Mặc dù vậy, những khi jack càng lớn càng cảm thấy tò mò về thế giới xung quanh, lúc này Ma hiểu được rằng đây chính là lúc để cậu con trai của mình được nhìn thấy thế giới bên ngoài bằng đôi mắt thật của mình. Và điều này khiến cô nảy sinh ý định trốn thoát, chính bằng sự hy sinh, tình yêu thương con vô bờ bến đã giúp cô trở lên mạnh mẽ để tìm được lối thoát cho con trai của mình

Room | Official Trailer HD

6: Anywhere But Here

Phim hay cho ngày 8-3

Bộ phim có cốt truyện kể về chuyến đi bão táp của hai mẹ con Adele August và Ann August từ thị trấn nhỏ lên khu phố Beverky Hills hồn hoa. Người mẹ đã phải vằ tím cách mưu sinh vừa lo toan cho sự trường thành nằm ngoài tầm kiểm soát của cô con gái đang ở độ tuổi dậy thì. Bộ phim phản ánh, và diễn tả nội dung cảm xúc một cách chân thật sâu sắc và thực tế, sẽ có rất nhiều người mẹ bắt gặp hình ảnh của chính mình trong bộ phim, người luôn hy sinh, chăm lo cho con cái hơn cả bản thân mình. Hãy cùng với mẹ của mình trải nghiệm bộ phim ý nghĩa này trong dịp 8/3 và nói lời yêu mẹ nhé, đây chắc chắn sẽ là một món quà 8/3 vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc đối với mẹ của bạn đấy.

Anywhere But Here | Trailer

7: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Bộ phim nói về người mẹ Mildred Hayes khi muốn giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình.

Khi cảnh sát vẫn không tìm được ra nghi phạm và có vẻ muốn lờ đi vụ án, thì người mẹ đã dùng những tấm biển quảng cáo đả kích sự yếu kém của cảnh sát, và tự mình truy tìm lẽ phải, những góc khuất của thị trấn Ebbing và người dân nơi đây dần dần được phô này một cách nghiệt ngã nhất.

Phim hay cho ngày 8-3

Bộ phim này đã mang về cho Frances McDormand giải Oscar danh giá dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Rất đáng xem trong dịp quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri | Official Red Band Trailer

8: Changeling

Phim hay cho ngày 8-3Changeling là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật ở Los Angeles 1928. Bộ phim xoay quanh nhân vật người mẹ Christnine bị hoảng loạn khi con trai 9 tuổi bị mất tích. Cô đã báo cảnh sát, và cảnh sát đã mang con về trả cho cô sau vài tháng. Tuy nhiên, cô cho rằng đó không phải là con của mình, khiến cô bị mọi người cho rằng cô bị tâm thần và chỉ trích lên án hành động của môt người mẹ như cô. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm, và tình mẫu tử thiêng liêng cô đã quyết tâm tìm ra được đứa con thật sự của mình.

Changeling | Trailer [HD]

9: Vu Quy Đại Náo

Phim hay ngày 8-3

Một bộ phim kể về Trang ( Ngọc Trinh) và Hiền (Diệu Nhi) đang khốn khổ bởi sức ép lấy chồng từ phía gia đình của mình. Không cam chịu, Trang và hiền đã cùng rủ Hoàng bỏ trón và nghĩ ra cách kiếm tiền bằng việc nhận tổ chức tiệc cưới. Trên đường đi họ may mắn gặp được một người phụ nữ tốt bụng là di Hai ( Việt Hương) cưu mang và anh chàng ca sĩ Tài (Hồ Vĩnh Anh). Tại đây một ekip tổ chức đám cưới độc nhất vô nhị được thành lập với nhiều tình huống bi hài liên tiếp xảy ra, mang đến những chàng cười sảng khoái cho khản giả.

Vu Quy Đại Náo | Trailler [HD]

Trên đây là top 9 bộ phim hay cho ngày 8/3, chúc bạn sẽ có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc bên người thân với những bộ phim này.

Tham Khảo Thêm:

 * Tạo thiệp chúc mừng ngày 8/3 online tuyệt đẹp

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Thanh Văn
Thanh Văn
Thích viết blog, các bài hướng dẫn hi vọng giúp ích các bạn sử dụng các công cụ online hiệu quả