Những lưu ý quan trọng về thành lập công ty đầu tư chứng khoán



Hiện nay, chứng khoán được nhiều người biết đến và là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vì mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn đang có ý định thành lập công ty đầu tư chứng khoán nhưng chưa nắm rõ các lưu ý quan trọng về thành lập công ty đầu tư chứng khoán. 

Sau khi thành lập công ty đầu tư chứng khoán, các công ty cần lưu ý thực hiện các thủ tục sau để tránh bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt.

Những lưu ý quan trọng về thành lập công ty đầu tư chứng khoán

Lưu ý về việc khai thuế và nộp thuế sau khi mở công ty đầu tư chứng khoán

  • Sau khi thành lập công ty đầu tư chứng khoán, các công ty phải khai thuế ưu đãi trong vòng 30 ngày, nếu không sẽ bị phạt do chậm khai thuế.

  • Ngoài ra, công ty cần phải nộp một số loại thuế, chẳng hạn như

  • Thuế GTGT

  • Thuế TNDN

  • Thuế môn bài: Nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì bạn phải nộp thuế môn bài 3 triệu đồng/năm, nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ thì phải nộp 2 triệu đồng/năm.

Lưu ý về thủ tục công bố nội dung đăng ký kinh doanh

  • Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, công ty phải đăng tải đầy đủ nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia theo trình tự, thủ tục và nộp một khoản phí nhất định.

  • Vượt qua thời gian quy định trên mà công ty đầu tư chứng khoán không công bố nội dung đăng ký của công ty, thì sẽ bị xử phạt thêm 1-2 triệu đồng. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý. Để đơn giản việc thành lập doanh nghiệp bạn có thể tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp đang rất được phổ biến hiện nay.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Bảo Tín

Lưu ý về đăng ký chữ ký số cho công ty đầu tư chứng khoán

  • Để nộp thuế qua mạng, công ty đầu tư chứng khoán phải đăng ký  chữ ký số theo quy định. Sau đó kế toán của công ty sử dụng chữ ký số để nộp thuế đúng hạn khi công ty bắt đầu hoạt động.

  • Yêu cầu nhân viên ngân hàng của bạn bật tính năng nộp thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp để bạn có thể nộp thuế trực tuyến.

Lưu ý về thời hạn góp vốn vào công ty

  • Công ty đầu tư chứng khoán phải thực hiện đủ số vốn góp trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được giấy phép đăng ký thành lập công ty. Trong trường hợp công ty không thu được đủ vốn như đã cam kết thì phải tiến hành các thủ tục điều chỉnh hoặc thay thế, thay đổi vốn điều lệ của công ty.

  • Doanh nghiệp có thể huy động vốn bằng cách sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để huy động vốn, bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền  giống cây trồng và các quyền sở hữu trí tuệ khác. Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ hoặc Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết và các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

Lưu ý về làm biển hiệu cho công ty

  • Bạn cần phải đặt làm bảng hiệu công ty có chứa đầy đủ những thông tin cần thiết. Hình thức bảng hiệu do công ty quyết định, tuy nhiên trên bảng hiệu cần có tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, mã số… Như vậy sẽ giúp cơ quan có thẩm quyền thuận lợi cho việc quản lý. Việc treo biển hiệu cho công ty là bắt buộc, nên doanh nghiệp phải sớm tiến hành.

Lưu ý về việc thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán

  • Doanh nghiệp phải thuê kế toán chứng khoán để xử lý và hoàn thành các tờ khai thuế hoặc các vấn đề liên quan, tuy nhiên. Để thuận tiện và tiết kiệm chi phí tối đa, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài.

Lưu ý về khắc con dấu

  • Sau khi công ty được thành lập và có mã số thuế, công ty phải khắc con dấu tròn cho công ty đầu tư chứng khoán. Công ty có quyền quyết định hình thức, số lượng và nội dung con dấu của mình. Nội dung con dấu phải có thông tin về tên doanh nghiệp và mã số.

  • Trước khi sử dụng, công ty phải báo cáo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý về đăng ký tài khoản ngân hàng 

  • Để thực hiện các giao dịch tài chính, chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện của công ty đầu tư chứng khoán phải xuất trình chứng minh nhân dân, con dấu và đăng ký kinh doanh để mở tài khoản ngân hàng cho công ty.

  • Theo tài khoản ngân hàng, thủ tục kinh doanh, báo cáo về số tài khoản ngân hàng của các công ty đầu tư chứng khoán cho Phòng Kế hoạch và Đầu tư.

Lưu ý về phát hành hóa đơn GTGT

  • Công ty đầu tư chứng khoán phải thông báo phát hành hóa đơn GTGT và đặt in hóa đơn để sử dụng. Nếu không có hóa đơn, doanh nghiệp phải mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng.

Trên đây, là những chia sẻ về một số lưu ý quan trọng về thành lập công ty đầu tư chứng khoán bạn cần biết. Để tối ưu chi phí và thời gian thành lập bạn có thể tham khảo các công ty dịch vụ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

 
Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Nguyễn Hiếu
Nguyễn Hiếu
Chào các bạn mình là Nguyễn Hiếu Hiếu! Hi vọng các bài viết của mình hữu ích đến các bạn