3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng, hiệu quả, không dùng thuốc



Đối với những người nghiện thuốc lá lâu năm thì cai thuốc quả là một hành trình đầy khó khăn. Để bỏ thuốc lá thành công, bạn vừa cần có ý chí mạnh mẽ vừa cần sự kiên trì cố gắng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn được phương pháp cai thuốc phù hợp nhất với bản thân. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng được nhiều người áp dụng thành công nhất, cùng theo dõi nhé!

3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng

Để nhanh chóng cắt cơn thèm thuốc bạn có thể áp dụng một trong 3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng sau đây.

Sử dụng thuốc lá điện tử Pod System thay thế cho thuốc lá truyền thống

Khi ngừng hút thuốc lá đột ngột, bạn có thể trở nên bực bội, bồn chồn, phiền miện và giận dữ do sự vắng mặt của nicotine. Cơn thèm khát này cũng chính là nguyên nhân thôi thúc bạn luôn muốn rít một hơi thuốc để giảm đi những cảm giác khó chịu của cơ thể. Do vậy, để bắt đầu cai thuốc, bạn nên chọn một phương pháp thay thế nicotine ít độc hại để cơ thể làm quen và giảm dần cơn thèm thuốc. 

3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng, hiệu quả, không dùng thuốc

Pod System là giải pháp thay thế thuốc lá truyền thống được nhiều người chọn

Hiện nay, thuốc lá điện tử Pod System là giải pháp thay thế nicotine trong thuốc lá truyền thống được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Pod system là một dòng vape đời mới có thiết kế nhỏ gọn, với buồng đốt nhỏ hơn dễ dàng sử dụng ở mọi lúc mọi nơi. Khi hút Pod System bạn cũng nhả ra lượng khói vừa phải khiến người xung quanh không khó chịu như khi hút thuốc lá truyền thống.  

Ngoài ra, Pod System không chứa các chất độc hại như formaldehyde và carbon monoxide và hàng loạt chất độc khác có trong thuốc lá truyền thống. Điều này giúp người sử dụng và những người xung quanh an toàn hơn. Bên cạnh lợi ích về sức khỏe Pod System cũng giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với hút thuốc lá truyền thống. Do vậy, đây là giải pháp cai nghiện thuốc lá có độ hiệu quả cao được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang muốn sử dụng Pod System để cai thuốc lá, hãy tìm hiểu thêm hướng dẫn sử dụng Pod System cho người mới để có thêm các gợi ý hữu ích khi cai thuốc nhé!

Sử dụng miếng dán Nicotine

Bên cạnh thuốc lá điện tử Pod System thì miếng dán Nicotine cũng là một trong những biện pháp thay thế Nicotine được nhiều người sử dụng khi cai thuốc lá. Miếng dán này chứa hàm lượng Nicotine rất thấp và không chứa những chất độc hại có trong khói thuốc. Khi sử dụng, miếng dán sẽ đưa một lượng nhỏ Nicotine vào trong máu thông qua quá trình thẩm thấu qua da. Nhờ đó, người dùng sẽ giảm nhanh các cơn thèm thuốc, giúp giảm bớt triệu chứng khó chịu khi thiếu Nicotine. 

3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng, hiệu quả, không dùng thuốcMiếng dán Nicotine giúp ngắt cơn thèm thuốc lá an toàn

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su Nicotine là một biện pháp cai thuốc lá phổ biến khác được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả rất tốt. Hiện nay, các loại keo cao su giúp cai thuốc trên thị trường được sản xuất với nồng độ Nicotine từ 2 - 4mg. Lượng Nicotine này sẽ được giải phóng chậm trong khoảng 30 phút sau khi nhai, giúp người dùng từ từ mất dần cơn thèm thuốc.   

3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng, hiệu quả, không dùng thuốcNhai kẹo cao su chứa Nicotine là một giải pháp giảm cơn thèm thuốc hiệu quả

Để sử dụng kẹo cao su chứa Nicotine hiệu quả, bạn nên nhai thật chậm rãi để Nicotine có thể từ từ thấm vào trong khoang miệng. Khi cảm thấy vị đắng và ngứa ran nhẹ đặc trưng của Nicotine trong miệng, bạn có thể ngừng nhai và ngậm kẹo trong khoảng 30 phút để Nicotine được hấp thụ chậm vào niêm mạc. Để sử dụng kẹo cao su chứa Nicotine hiệu quả, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được tần suất và liều dùng hợp lý. 

Một số lưu ý khi cai thuốc lá bạn cần biết

Để áp dụng thành công 3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng được đề cập trong bài viết này, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Miếng dán Nicotine có thể gây nên tình trạng ngứa da do dị ứng, nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm phương án điều trị phù hợp. 

  • Các bác sĩ khuyến cáo, bạn chỉ nên nhai kẹo cao su chứa nicotine tối đa 3 lần/ngày - liều lượng không vượt qua 24 miếng chứa 2 mg nicotine để tránh gây quá liều. 

  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán thuốc lá điện tử Pod System với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng bạn rất có thể mua phải Pod System nhái hàng nhái, hàng fake. Vì vậy, bạn chỉ nên tham khảo nơi mua hàng uy tín để đảm bảo mua được vape và tinh dầu có chất lượng tốt nhất nhé!

Cai thuốc lá thực sự không phải là việc dễ dàng đối với người nghiện thuốc lâu năm. Nhưng chỉ cần có được phương pháp phù hợp cùng với một ý chí kiên trì bền bỉ, bạn chắc chắn có thể bỏ thuốc thành công. Mong rằng, 3 mẹo giúp cai thuốc lá dễ dàng được chúng tôi đề cập trong bài viết này, sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích khi xây dựng kế hoạch cai thuốc của mình nhé!

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Kuong Nguyen
Kuong Nguyen
Mình thích viết blog , chia sẻ các thủ thuật