6 mẹo tăng tốc android cần biết để smartphone của bạn mượt mà và trâu bò hơn.


Các thiết bị android sau một thời gian dài sử dụng đều bị châm đi, xuất hiện các giật lag gây ảnh hưởng xấu , khó chịu tới việc trải nghiệm và sử dụng của các bạn.

Trong bài viết này chia sẻ tài nguyên sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo để smartphone android của bạn chạy nhanh lại " như phút ban đầu" 

mẹo tăng tốc android

1: Tối ưu hóa bộ nhớ thiết bị

Trong quá trình chúng ta sử dụng smartphone, chúng ta thường tải dữ liệu và cài nhiều ứng dụng về máy. Vậy nên cũng có nhiều dữ liệu chúng ta chỉ cần dùng một vài lần nhưng vẫn để lại trong máy, hay những ứng dụng mặc dù chúng ta đã gỡ bỏ nhưng chúng vẫn sẽ để lại những file chết hay còn gọi là file rác, lâu ngày tích tụ lại chúng sẽ làm chật bột nhớ thiết bị của bạn. Việc này dù ít  hay nhiều vẫn sẽ khiến cho các thiết bị của bạn chậm đi.

Để khắc phục vấn đề này, các bạn hãy sử dụng ứng Files Go - trình quản lý tệp của google, với dung lượng ứng dụng khá thấp chỉ 6,47 MB, nhưng chúng không chỉ có thể phát hiện ra các ứng dụng, tập tin không sử dụng mà còn có thể giúp di chuyển hoặc loại bỏ chúng đi một cách dễ dàng.

mẹo tăng tốc android

2: xóa “ ngày và luôn “  4 loại ứng dụng sau, các ứng dụng tăng tốc Ram, app diệt virus, app thời tiết, trình tối ưu hóa pin

Các ứng dụng như clean Master hay tất cả những trình dọn dẹp có liên quan, với lời quảng cáo tăng tốc điện thoại lên 60 - 70% ư? Đừng tin vào những lời quảng cáo đó, các ứng dụng này sẽ chỉ ngốn thêm Ram,gây tổn hao khá nhiều pin, chưa kể các ứng dụng này còn có thể cài thêm những phần mềm phụ không mong muốn về thiết bị. Và việc quảng cáo thường xuyên xuất trên các ứng dụng này cũng gây tiêu tốn dữ liệu di động trên thiết bị của bạn.

Các ứng dụng diệt virus ngày nay cũng không còn cần thiết, bởi vì Android về cơ bản đã có khả năng tự bảo vệ thiết bị khỏi những phần mềm độc hại, và cũng cấp tới người dùng các công cụ mã hóa hiệu quả.

Việc sử dụng dữ liệu di động, định vị GPS của các app dự báo thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng là một trong những app “ ngốn “ pin top đầu.

Trình tối ưu hóa pin sẽ gây tốn pin, nghe có vẻ nghịch lý nhưng sự thật là các app này không hiệu quả, bạn còn thường xuyên phải đối mặt với các quảng cáo xâm nhập và những phần mềm ngoài ý muốn gây tổn hao pin và Ram của thiết bị

mẹo tăng tốc android

3.  Tắt tất cả các tính năng Bluetooth, Wi-Fi, GPS khi không cần dùng tới, và sử dụng chế độ sáng tự động

Ngắt các kết nối Bluetooth, Wi-Fi, GPS khi không sử dụng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị của bạn.

Trên smartphone, màn hình có thể sử dụng tới 50% lưu lượng pin tổng của điện thoại vì vậy để chế độ độ sáng tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá dung lượng pin và kéo dài tuổi thọ của điện thoại.

tăng tốc android

4.  Đóng các ứng dụng bằng phím back thay vì phím home

Việc đóng ứng dụng bằng phím home đồng nghĩa với việc bạn chuyển ứng dụng đó sang chế độ chờ, không được tắt hoàn toàn, nó vẫn sẽ chạy ngầm chiếm bộ nhớ Ram của điện thoại và làm cho thiết bị chậm hơn.

mẹo tăng tốc android

5. Tắt hình nền động và loại bỏ các widget không cần thiết

Việc sử dụng các hình nền động hay các widget trang trí sẽ giúp điện thoại của bạn lung linh hơn, tuy nhiên đánh đổi lại thiết bị của bạn sẽ thêm gánh nặng để tải được mấy nội dung đó. Và tất nhất nếu muốn điện thoại của bạn “chạy” nhanh thì hãy quăng các “ vật nặng” này đi nhé.

mẹo tăng tốc android

6. Khôi phục cấu hình xuất xưởng

Nếu sau tất cả các biện pháp trên mà bạn vẫn cảm thấy không ăn thua gì, thì các bạn hãy khôi phục cài đặt thiết bị của mình như lúc mới bóc tem bằng cách: Cài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại dữ liệu gốc, việc này sẽ làm mất đi toàn bộ dữ liệu đã cài đặt trong máy, vậy nên bạn hãy sao lưu các dữ liệu quan trọng trong thiết bị của mình ra trước đã nhé. Và bây giờ thì chả còn lý do gì để điện thoại của bạn có thể chậm chạm nữa rồi, vì nó sẽ trời lại như thời điểm ban đầu lúc mới mua.

mẹo tăng tốc android

 

 

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Thanh Văn
Thanh Văn
Thích viết blog, các bài hướng dẫn hi vọng giúp ích các bạn sử dụng các công cụ online hiệu quả