Các Lỗi Tivi Thường Gặp Mà Bạn Có Thể Khắc Phục Nhanh Chóng



Không có gì khó chịu hơn khi bạn đang xem những chương trình mà mình yêu thích thì bỗng nhiên lỗi tivi, gặp trục trặc như màn hình hiển thị màu đen, lỗi không có tín hiệu,... Dưới bài viết này sẽ là các lỗi thường gặp tivi mà bạn có thể sửa ngay tại nhà.

Lỗi tivi phát ra tiếng nhưng hình ảnh không hiển thị

Một số nguyên nhân có thể khiến cho tivi phát ra tiếng nhưng không hiển thị hình ảnh chính là do các đầu cắm nguồn phát hình ảnh chưa chắc chắn hoặc đã có một số kênh bị lỗi chương trình nên đôi khi sẽ có âm thanh mà không thấy hình. 

Để khắc phục lỗi tivi này, bạn hãy dò lại các kênh khác có bị trường hợp tương tự như này không. Tiếp theo, hãy kiểm tra lại các kết nối đầu cắm truyền tín hiệu hình ảnh, bao gồm cổng HDMI và cổng AV. Trường hợp bạn đang xem tivi phát tín hiệu qua cổng USB thì hãy nhấn tạm dừng, rút USB ra vệ sinh sạch sẽ rồi hãy cắm lại cổng. Sau đó, gắn USB lại với tivi xem đã ổn chưa.

Các Lỗi Tivi Thường Gặp Mà Bạn Có Thể Khắc Phục Nhanh ChóngLỗi trên tivi phát ra tiếng nhưng không hiển thị hình ảnh

Bạn tìm mua tivi cũ? Tham khảo ngay TiviPro - Địa chỉ bán tivi cũ giá rẻ

Lỗi trên tivi hiển thị hình ảnh nhưng không phát ra tiếng

Nguyên nhân gây ra lỗi tivi này có thể nút âm lượng trên chiếc tivi của bạn đang ở chế độ Mute hoặc ở mức quá nhỏ, hay đã bị lỗi kết nối ở đầu dây cáp âm thanh. Ngoài ra, cũng có trường hợp chương trình đang bị lỗi ở kênh đó nhưng qua các kênh khác vẫn có âm thanh bình thường.

Cách khắc phục các lỗi tivi hiển thị hình ảnh nhưng không phát ra tiếng như sau. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem nút âm lượng của tivi có đang ở mức quá nhỏ hoặc đang trong chế độ Mute hay không. Tiếp theo, hãy thử chuyển kênh xem có âm thanh hay không. Nếu vẫn chưa được, hãy kiểm tra lại đầu cắm kết nối.

Các Lỗi Tivi Thường Gặp Mà Bạn Có Thể Khắc Phục Nhanh ChóngLỗi tivi hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng

Lỗi tivi hình ảnh, âm thanh không đồng bộ với nhau

Ở lỗi này thường có thể xuất phát ở nguồn phát video cho tivi như đầu Bluray, đầu phát đĩa DVD,... Nhưng có một số trường hợp bởi vì tivi sử dụng liên tục trong một thời gian dài có thể trở nên nóng dẫn đến hoạt động thiếu ổn định.

Bạn hãy thử tắt tivi và rút phích cắm khoảng 15 phút rồi bật lại. Để cho tivi nghỉ ngơi. Nhưng nếu cách này chưa khắc phục được tình trạng thì hãy thử mở nội dung đang xem ở một tivi khác. Nếu lỗi tivi hình ảnh, âm thanh xảy ra tình trạng tương tự, thì bạn cần phải thay nguồn phát video.

Màn hình tivi hiển thị màu đen

Màn hình tivi hiển thị màu đen là một trong các lỗi tivi thường gặp nhất. Nguyên nhân là do lỗi nguồn phát video của tivi không sáng hoặc lỗi hình ảnh trên tivi chưa tùy chỉnh phù hợp. Nhưng nếu trường hợp này xảy ra ở smart tivi thì có thể là do tivi chưa cập nhật phần mềm mới nhất, lỗi ở phần mềm hệ thống hoặc lỗi phần cứng.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại nguồn cấp điện của tivi có đang hoạt động bình thường không và các đầu nối dây cáp tivi đã chắc chắn chưa. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra luôn nguồn phát video của tivi có độ sáng bình thường không. Đối với smart tivi, hãy kiểm tra xem bạn đã cập nhật phần mềm mới nhất. 

Các Lỗi Tivi Thường Gặp Mà Bạn Có Thể Khắc Phục Nhanh ChóngCác lỗi tivi thường gặp là màn hình bị đen

Lỗi tivi màn hình hiển thị “Không có thông tin” hoặc “Không có tín hiệu”

Những lỗi tivi như màn hình hiển thị “Không có thông tin” (No information), hay “Không có tín hiệu” (No signal) có thể là do đầu thu của tivi đang ở chế độ chờ, nghĩa là đầu thu chưa được cắm điện hoặc bật lên. Nếu tivi dùng anten thì nguyên có thể do các đầu cắm kết nối chưa chắc chắn. Một số trường hợp có thể do để chế độ tivi được chọn với tín hiệu đầu vào chưa tương thích.

Để khắc phục lỗi tivi này bạn hãy kiểm tra lại đầu thu của tivi đã được cắm điện và bật lên chưa. Nếu chưa được, hãy thử kết nối đầu cắm và cài đặt của thiết bị nguồn xem chắc chắn chưa, có bị gấp khúc hay gãy anten ở đâu không. Với các tivi dùng anten, bạn hãy thử xoay anten và kiểm tra lại các đầu cắm để khắc phục.

Các Lỗi Tivi Thường Gặp Mà Bạn Có Thể Khắc Phục Nhanh ChóngLỗi trên tivi “Không có tín hiệu”

Màn hình tivi hiển thị “Không có quyền truy cập” trên 1 số kênh

Nguyên nhân chính gây ra lỗi trên tivi này là do gói thuê bao dịch vụ đang sử dụng chưa được gia hạn hoặc bạn chưa đăng ký mua gói sử dụng phát sóng kênh đó. Để khắc phục, hãy liên hệ ngay nhà cung cấp dịch vụ để đăng ký phát sóng kênh hoặc gia hạn gói dịch vụ thuê bao muốn dùng.

TVPro - Địa chỉ bán tivi cũ giá rẻ, chất lượng và uy tín nhất

Các Lỗi Tivi Thường Gặp Mà Bạn Có Thể Khắc Phục Nhanh ChóngTVPro - Địa chỉ bán tivi cũ giá rẻ, chất lượng nhất trên thị trường

TVPro là một trong những đơn vị đang bán tivi cũ giá rẻ, chính hãng nhất hiện nay. Với hơn nhiều năm có kinh nghiệm và đây chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. TVPro cam kết chất lượng tivi cũ như sau:

  • TVPro là một địa chỉ đáng tin tưởng khi bạn muốn mua một chiếc tivi cũ. 

  • Chuyên cung cấp màn hình tivi cũ với mẫu mã đa dạng.

  • Đội ngũ nhân viên đã có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình. Chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc tivi cũ ưng ý, đem đến những giá trị tuyệt vời nhất cho bạn.

  • Đầy đủ các bảo hành tốt nhất dành cho bạn cũng như những sản phẩm tivi chính hãng. 

  • Mức chi phí mua tivi rẻ nhất cực kỳ cạnh tranh.

  • Chính sách dành cho khách hàng vô cùng hấp dẫn. 

  • Các sản phẩm tivi cũ đều chất lượng 100%

Bài viết trên là các lỗi tivi thường gặp mà bạn có thể khắc phục ngay tại nhà mà không cần đến thợ sửa. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng tự khắc phục một số lỗi trên tivi tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Kuong Nguyen
Kuong Nguyen
Mình thích viết blog , chia sẻ các thủ thuật