Cách học tiếng Trung hiệu quả



Không ít người dù học tiếng Trung khá lâu nhưng vẫn chưa thể tự tin giao tiếp cũng như thực hành các kỹ năng khác như nghe hoặc viết. Thấu hiểu điều này, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số phương pháp giúp bạn học tiếng Trung nhanh và hiệu quả hơn. 

Cách học tiếng Trung hiệu quả

Cách học tiếng Trung hiệu quả

- Giao tiếp thật nhiều bằng tiếng Trung

Tận dụng mọi cơ hội để giao lưu với người Trung Quốc. Coi tiếng Trung như ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày của mình, sử dụng nó mọi lúc mọi giúp bạn phản xạ nhanh hơn. 

- Xem phim Trung Quốc, nghe thời sự, tin tức bằng tiếng Trung

Hãy thường xuyên xem phim bằng tiếng Trung và xem tin tức từ những kênh của đài truyền hình Trung Quốc. Cách này vừa giúp bạn giải trí vừa tiếp thu được kiến thức. Đừng quên đặt một cuốn từ điển bên cạnh để khi nào không nhớ từ thì tra ngay nhé. 

- Học tiếng Trung qua bài hát

Cách học tiếng Trung hiệu quả

Thường những ai học tiếng Trung rất thích nghe nhạc Hoa. Đây cũng là cơ hội để bạn trau dồi vốn từ của mình. Hãy nghe nhạc và tập hát theo, nếu có thể thì hãy dịch được càng nhiều càng tốt để hiểu được ý nghĩa của bài hát đó. 

Bạn có thể truy cập vào link này để tập học tiếng Trung qua bài hát

- Chăm chỉ đọc báo Trung Quốc

Chăm chỉ đọc báo Trung Quốc cũng là một cách để nâng cao trình độ tiếng Trung của mình. Điều này cũng giúp bạn hiểu hơn về đất nước này, mở rộng kiến thức để thuận lợi hơn trong việc giao tiếp với con người của họ. Hoặc cảm thấy báo Trung Quốc quá nhàm chán thì bạn có thể tìm đọc các mẩu chuyện cười miễn bằng tiếng Trung để bạn trau dồi vốn từ của mình. 

Giáo trình học tiếng Trung

Giáo trình học tiếng Trung bạn có thể chọn Giáo trình Hán ngữ hoặc Giáo trình Boya.

Sau đây chúng tôi sẽ so sánh hai loại giáo trình này để bạn dễ hình dung và chọn bộ phù hợp nhất với bản thân:

  • Giáo trình Hán Ngữ gồm 6 cuốn, tương đương với 4 cuốn của giáo trình Boya.

  • Từ vựng của giáo trình Boya chi tiết hơn, có thêm cột “nghĩa Hán Việt”.

  • Giáo trình Boya màu sắc bắt mắt, kiểu cách hiện đại hơn.

  • Cả 2 giáo trình đều được giảng dạy ở các trung tâm, trường học. Nhưng giáo trình Hán Ngữ được lựa chọn nhiều hơn (vì tuổi đời cũng lâu hơn).

  • Nếu xác định thi HSK nhưng không học theo giáo trình HSK thì giáo trình Boya sẽ là lựa chọn tốt hơn Hán Ngữ.

  • Cả 2 giáo trình đều dùng app MCbooks để nghe đoạn hội thoại được. Không cần tải mp3 hay CD.

  • Giáo trình Boya dày hơn, kiến thức sẽ nặng hơn Giáo Trình Hán Ngữ.

Cách học tiếng Trung hiệu quả

>> Vậy những người nên học Giáo trình Boya:

  • Giáo trình Boya chỉ dành cho các bạn đã từng biết chút ít về tiếng Trung. Hay những bạn đã học xong giáo trình khác (301, Hán Ngữ…) muốn tiếp tục bồi dưỡng kiến thức.

  • Bộ sách này phù hợp với những ai muốn tăng vốn từ vựng và trau dồi kỹ năng giao tiếp, cũng như văn hóa xã hội Trung Quốc.

Tự học tiếng Trung tại nhà cùng website toihoctiengtrung.com

toihoctiengtrung.com là dự án phi lợi nhuận do giảng viên Phạm Tiến biên soạn nhằm hỗ trợ những người có đam mê học tiếng Trung nhưng chưa đủ điều kiện đến Trung tâm hoặc học online có trả phí. 

Mặc dù là website học tiếng Trung miễn phí nhưng toihoctiengtrung.com cung cấp các bài học rất chất lượng, các bài học được biên soạn kỹ lưỡng phù hợp với từng đối tượng học viên khác nhau. 

Nếu bạn đang muốn học tiếng Trung tại nhà thì hãy truy cập vào website này và học theo chương trình mà giảng viên đã đưa ra. Chỉ cần chăm chỉ một thời gian trình độ tiếng Trung của bạn sẽ được nâng cấp rõ rệt. 


 

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Nguyễn Hiếu
Nguyễn Hiếu
Chào các bạn mình là Nguyễn Hiếu Hiếu! Hi vọng các bài viết của mình hữu ích đến các bạn