Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa



Sapa là điểm du lịch lý tưởng thu hút được rất nhiều du khách từ khắp nơi kể cả trong nước lẫn ngoài nước. Để đến địa điểm thú vị này, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, xe khách hoặc thậm chí có thể đi bằng xe máy. Trong bài viết này, Hải Đăng Travel giới thiệu đến cho bạn một phương tiện di chuyển siêu tiện lợi để có thể bổ sung vào tour du lịch Sapa của mình đó chính là tàu hoả. Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn về kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa dành cho người mới để bạn có một trải nghiệm trọn vẹn trong chuyến đi của mình nhé.

Tại sao nên chọn tàu hỏa đi Sapa?

Khi đến Sapa, tùy nơi mà bạn khởi hành sẽ có nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn. Thông thường, bạn có thể chọn di chuyển bằng máy bay, xe khách, tàu hỏa hoặc các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô. Tuy mỗi phương thức di chuyển sẽ có những ưu điểm khác nhau và mang đến những trải nghiệm khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng tàu hỏa là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. 

Ưu điểm đầu tiên của tàu hỏa là an toàn tuyệt đối. Để đến Sapa, nếu bạn đến từ các tỉnh phía Nam, bạn phải đi qua đèo Hải Vân, rồi từ bất cứ đâu đến Sapa, bạn cũng phải vượt qua con đường núi Tây Bắc. Con đường ngoằn ngoèo, cao và hẹp ẩn chứa vô số nguy hiểm. Trên những con đường này, vô số vụ tai nạn lớn nhỏ đã xảy ra với xe máy, ô tô và xe khách. Tuy nhiên, với tàu hỏa, tình hình lại hoàn toàn khác. Vì chạy trên đường riêng nên đường sắt rất an toàn và thông suốt nên chuyến đi đến Sapa của bạn sẽ an toàn và đảm bảo hơn.

Thứ hai, các đoàn tàu chạy trên tuyến đường sắt Bắc Nam, ít khi đi qua các thành phố mà thường đi qua các vùng ngoại ô yên tĩnh, vùng nông thôn và đồi núi. Vì vậy, bạn sẽ thích thú khi nhìn lên bầu trời và thưởng thức vẻ đẹp của quê hương mình. Thiên nhiên hoang sơ, yên bình của Tây Bắc sẽ được thu trọn trong tầm mắt.

Thứ ba, đi tàu đến SaPa cũng giúp bạn giữ gìn sức khỏe. Tàu chạy êm và êm nên sẽ hạn chế tình trạng say tàu, nôn trớ cho bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, dễ ngủ hơn và đỡ mệt mỏi hơn để chuẩn bị cho một ngày vui vẻ khi khám phá Sapa xinh đẹp.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Cần bao nhiêu tiền để đi du lịch Sapa bằng tàu hoả?

Đi du lịch Sapa bằng tàu hoả tốn bao nhiêu tiền? 

Để tham quan và khám phá Sapa, bạn nên thuê xe máy nếu không phải đi theo nhóm, đoàn đông người. Giá thuê xe khoảng 120k / xe và bạn phải trả giá đó từ 6h sáng đến 18h chiều.

Lưu ý: Giá thuê xe chưa bao gồm chi phí xăng dầu, sửa chữa, có thể trả xe trước 6 giờ chiều, có nơi khoảng 8 giờ tối. Chỉ với 50k tiền xăng là bạn có thể tham quan nhiều nơi ở Sapa.

Sau đây là giá vé tại Sapa, bạn có thể tham khảo:

+ Núi Hàm Rồng: 70.000 VND

+ Bản Cát Cát: 35,000 VND

+ Bản Sín Chải: 20.000 đồng

+ Bản Lao Chải - Tả Van - Bản Hồ: 40.000đ

+ Bản Má Tra - Tả Phìn: 30.000đ

+ Thác Bạc: 10.000đ

+ Thác Tình Yêu: 35,000 VND

+ Phanxipang: (chưa bao gồm phí bảo hiểm) 150.000 VND

Chi phí thuê nhà ở Sapa

Về chi phí thuê nhà ở Sapa, nhiều người cho rằng giá cao, tuy nhiên giá cả vẫn tương đối hợp lý. Phòng giá rẻ khoảng 200-300k, khoảng 100-150k nếu ở 2 ngày 1 đêm.

Nếu rủng rỉnh hầu bao bạn có thể chọn những khách sạn 3 sao tầm 500-700k ở khu Cầu Mây - Mường Hoa. Nói chung giá phòng còn tùy thuộc vào thời điểm bạn chọn đến, nếu vào mùa du lịch, lễ tết thì giá sẽ tăng cao.

Hoặc bạn cũng có thể chọn dịch vụ homestay, chi phí tính theo gia đình, nhưng không quá 100k / người. Lựa chọn cách này, bạn vừa tiết kiệm được chi phí du lịch Sapa vừa có thể tìm hiểu, khám phá văn hóa của người dân nơi đây.

Chi phí ăn uống khi đi du lịch Sapa

Chi phí đi du lịch Sapa Hà Nội về ăn uống thì tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Có thể tiền ăn trong 2 ngày 1 đêm của bạn chỉ tầm 150 nghìn đồng nhưng có thể tăng gấp đôi, gấp ba.

Đặc sản Sapa, bạn không thể bỏ qua đặc trưng của vùng ôn đới súp lơ, súp lơ trắng, cà rốt, su su, rau mồng tơi… Ngoài ra, “lợn cắp nách” uống rượu, táo mèo cũng là một gợi ý hay cho chuyến đi của bạn.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những nơi nhất định phải đến ở Sapa. Đây là một làng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Làng cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km về phía Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách với cảnh quan thiên nhiên trong lành, nét hoang sơ, mộc mạc và nét văn hóa đậm chất dân tộc.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Cổng trời Sapa

Một trong những địa điểm tiếp theo để đến Sapa là Cổng Trời. Cổng trời Sapa là một điểm tham quan du lịch rất nổi tiếng nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ ở độ cao 2035m. Cổng trời cách thị trấn Sapa 18 km. Du khách muốn đến đây phải đi qua đèo Ô Quy Hồ cách đó 50 km. Tuy nhiên, nơi đây luôn chật cứng du khách, đặc biệt là các bạn trẻ muốn trải nghiệm và khám phá.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Bản Lao Chải - Tả Van

Từ thị trấn Sapa, những ai muốn đến bản Lao Chải-Tả Van có thể đi về hướng Cầu Mây và đường Mường Hoa. Sau đó tiếp tục đi theo con đường mòn của Đồi Ý Linh Hồ qua Lao Chải. Nếu bạn chọn đi bộ, bạn sẽ mất hơn ba giờ để đến đây từ thị trấn. Nếu đi cùng gia đình hoặc người thân, bạn cũng có thể sử dụng xe máy và ô tô.

Đến với Bản Lao Chải - Tả Van, du khách bị hút vào không gian tĩnh lặng đến lạ thường. Nổi bật nhất vẫn là những ruộng bậc thang trồng lúa, những cánh đồng hoa màu rộng lớn và những thửa ruộng bậc thang khắp các sườn đồi.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa dành cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm đi Sapa bằng tàu hỏa từ Hà Nội

Với kinh nghiệm đi du lịch Sapa bằng tàu hoả thì nên nhớ tàu chỉ đi đến ga Lào Cai. Khi ở ga Hà Nội, bạn có thể chọn chuyến tàu riêng đến Lào Cai. Tiếp theo, bạn sẽ đến Sapa bằng xe buýt, taxi, v.v. Xe buýt từ Lào Cai đến Sapa mất khoảng 20-25 phút và có các tuyến. Giá vé xe buýt khoảng 50k.

Đi tàu đến Sapa nhanh hơn đi xe buýt. Nếu bạn đi tàu thì thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sapa khoảng 8-9 tiếng. Thời điểm thích hợp để bạn di chuyển là vào ban đêm. Nếu bạn lên xe buýt trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 10 giờ tối, bạn sẽ có mặt ở đó từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng, điều này ổn.

Tất cả các chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai - Sa Pa do Công ty Vận tải hành khách Hà Nội quản lý, các tàu có ký hiệu SP1-SP2, SP3-SP4. Tàu Hà Nội-Lào Cai có cả ban ngày và ban đêm, nhưng ban ngày chủ yếu là tàu “chợ”.

Tàu "Chợ" sẽ đi chậm, ghé thăm nhiều ga phụ và vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu. Là tàu du lịch chạy đêm, tàu chạy rất nhanh và không dừng ở các ga phụ. Buổi tối có hai chuyến xuất phát từ ga Trần Quý Cáp Hà Nội đi Lào Cai - Sapa lúc 19h và 21h.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Kinh nghiệm đi Sapa bằng tàu hỏa từ Tp. HCM

Thông thường từ thành phố Hồ Chí Minh không có chặng nào thẳng đến Sapa. Vì vậy, để đến được Sapa, du khách phải trải qua 2 chặng chính: Hồ Chí Minh - Hà Nội và Hà Nội - Sapa.

Chặng 1: Hồ Chí Minh - Hà Nội

So với việc sử dụng ô tô thì đi tàu hỏa từ TP.HCM ra Hà Nội cũng là một giải pháp tốt vì tính an toàn, chi phí hợp lý và nhiều tiện nghi.

Đường sắt Bắc Nam từ ga Sài Gòn đến ga Hà Nội là tuyến đường dài nhất cả nước, đi qua nhiều ga lớn nhỏ khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn hai loại tàu chính là tàu nhanh SE và tàu chậm TN. Tàu chậm TN sẽ mất 40-42 giờ để di chuyển, có nhiều điểm dừng trên đường đi. Với tàu SE Express, bạn có thể di chuyển nhanh hơn chỉ trong 29-32 giờ.

Giá vé:

Tàu TN: 600.000 - 1.300.000 VND tùy loại

Tàu SE: 700.000 - 1.700.000 đồng tùy loại

Giai đoạn 2: Hà Nội - Sapa

Khi đã đến Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Sapa bằng ô tô hoặc tàu hỏa. Về thời gian và chi phí đi lại ít có sự chênh lệch nên bạn hãy lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.

Mặc dù tàu chỉ đưa bạn từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai, sau đó để vào trung tâm thành phố, bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi để đến trung tâm thị trấn Sapa, nhưng đây là một hình thức di chuyển khá tốt. Hầu hết đều được du khách nước ngoài ưa chuộng do sự an toàn và thú vị khi đi du lịch. Giá vé dao động: 250.000 - 1.800.000 đồng / lượt, tùy theo loại hình dịch vụ, thời gian di chuyển: 6 - 7 tiếng.

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Vậy là Hải Đăng Travel đã tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Sapa bằng tàu hỏa dành cho người mới lần đầu trải nghiệm nơi này. Hy vọng những điều này hữu ích cho những ai sắp đến Sapa và chọn đi bằng tàu hỏa. Chúc các bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui và đầy ắp những kỉ niệm khó phai nhé!

Công ty Dịch Vụ Du Lịch Hải Đăng Travel

Website: https://haidangtravel.com

Số điện thoại: 091.2222.88

Email: [email protected]

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Nguyễn Hiếu
Nguyễn Hiếu
Chào các bạn mình là Nguyễn Hiếu Hiếu! Hi vọng các bài viết của mình hữu ích đến các bạn