Thủ tục thành lập doanh nghiệp



Thủ tục thành lập công ty/ doanh nghiệp cần trải qua nhiều công đoạn tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng chưa chắc thành công. Bởi vậy, hiện nay đa số doanh nghiệp đều ủy thác cho dịch vụ mở doanh nghiệp để họ tư vấn, hỗ trợ giúp công việc trở nên nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết ngay tại bài viết này. 

Thủ tục thành lập công ty/ doanh nghiệp

Thủ tục thành lập công ty/ doanh nghiệp trải qua các giai đoạn sau đây bạn có thể tham khảo:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin thành lập công ty

- Bước 1: Lựa chọn loại hình công ty định thành lập. Bạn phải xác định được loại hình công ty mà bạn muốn thành lập trước khi chuẩn bị các bước tiếp theo.

- Bước 2: Xác định thông tin cá nhân của chủ sở hữu/thành viên công ty hoặc cổ đông. Xác định người đại diện theo pháp luật và chức danh cụ thể của người đại diện theo pháp luật. (Giám đốc/Tổng giám đốc)

- Bước 3: Chuẩn bị tên công ty. Lưu ý đăng ký tên công ty trùng hoặc gây nhầm lẫn sẽ không được chấp thuận.

- Bước 4: Xác định vốn điều lệ của công ty. Tùy thuộc vào ngành nghề và đặc điểm của hoạt động sản xuất kinh doanh của riêng bạn, hãy đăng ký vốn điều lệ phù hợp.

- Bước 5: Xác định địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ trụ sở chính phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp, bao gồm: số nhà, tên đường/thôn/xóm/ấp – Xã/phường/Thị trấn – Quận/Huyện/Thị Xã/Thành phố trực thuộc tỉnh – Tỉnh/Thành phố trực thuộc trung ương.

- Bước 6: Xác định ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. 

- Bước 7: Ngoài ra, doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký số điện thoại công ty, có thể là số điện thoại bàn hoặc số điện thoại di động.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Giai đoạn 2: Soạn thảo hồ sơ và quy trình nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

- Bước 1: Hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ mở công ty bao gồm những mẫu biểu đã được quy định cụ thể tại Luật Doanh Nghiệp 2020 và Nghị định số 01/2021/NĐ-CP. Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cụ thể, sẽ có những mẫu biểu khác nhau.

- Bước 2: Quy trình nộp hồ sơ thành lập công ty và thời gian trả kết quả đăng ký doanh nghiệp

  • Cách 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tiếp tại sở KH-ĐT

  • Cách 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh thông qua hệ thống Cổng Thông Tin Quốc Gia về đăng ký doanh nghiệp

Giai đoạn 3: Hoàn thiện thủ tục pháp lý sau khi thành lập công ty

Với việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký doanh nghiệp, từ khi Luật Doanh Nghiệp 2020 có hiệu lực ngày 01/07/2015, thì mã số doanh nghiệp và mã số thuế là 1.Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn phải thực hiện các thủ tục pháp lý để tuân thủ các quy định về thuế, tránh bị phạt đáng tiếc.

Trên đây chúng tôi chỉ phỏng qua một số bước cơ bản trong quá trình hoàn thành thủ tục thành lập công ty/ doanh nghiệp. Để hoàn tất việc đăng ký, doanh nghiệp của bạn cần trải qua nhiều thủ tục giấy tờ tốn cũng khá nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể ủy thác cho dịch vụ thành lập doanh nghiệp để họ hỗ trợ bạn. 

Dịch vụ mở doanh nghiệp sẽ tư vấn, hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp các vấn đề pháp lý, hồ sơ, thủ tục và các vấn đề liên quan khi mở một công ty mới. Việc sử dụng dịch vụ sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đi lại, hiểu rõ những vấn đề về pháp luật để tránh những rủi ro phát sinh trong tương lai.

Dịch vụ mở doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Song Kim tự hào là đơn vị đã có hơn 8 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ mở doanh nghiệp trọn gói uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp khi tiến hành hoàn thiện thủ tục thành lập công ty. Từ đó, đưa ra những giải pháp tối ưu giúp việc đăng ký thành lập công ty trở nên suôn sẻ, thuận lợi và nhanh chóng hơn. 

Song Kim sở hữu các chuyên viên giàu kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp, xử lý vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi đã hoàn thành việc đăng ký doanh nghiệp cho hàng nghìn khách hàng và tất cả đều hài lòng tuyệt đối với dịch vụ. Hãy an tâm đặt niềm tin ở Song Kim, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng. 

Nguồn: chiasetainguyen.com
Thông tin về tác giả Nguyễn Hiếu
Nguyễn Hiếu
Chào các bạn mình là Nguyễn Hiếu Hiếu! Hi vọng các bài viết của mình hữu ích đến các bạn